Victim of a Crime :(

On my way na ako sa venue ng debut ng friend ko. It was 7:30 i guess nung nakasakay ako ng jeep. Heavy rains outside. I was on a BAD DAY really a bad bad day because that day daming ngyari. This one incident happened to me super hindi ko kinaya.

Just what i’ve said nakasakay na ako ng jeep so medyo maraming pasahero. Naka pwesto ako sa likod nung driver kasi ayaw ko talagang lumagpas dahil late na ako. Then somebody seat beside me. Isang lalaking mukha namang disente, maayos ang damit at itsura. Parang ordinaryong pasahero lang. Medyo maraming nakasakay kaya siksikan na sa jeep. Then maya-maya napansin ko na parang may nagalaw sa may side ko. Tinignan ko siya at ung lalaki inalis ung kamay niyang bigla. I thought na baka hipuan ako so nag patay malisya muna. for the second time ayun nanaman pero i noticed na hindi sa legs ko siya nakahawak kung hindi sa bag ko at nakikikita kong dahan-dahan niyang hinihiwa ung bag ko. Hindi ako nagpahalata because of the knife he was using. So ang ginawa ko is kunwaring kukuha ako ng gamit galing sa bag ko para lang maiiwas ko ung bag ko. I SAW IT! super laki ng hiwa BUT i stay calm and alert pa din. Kunwaring walang nakita but deep inside super pray ako and takot na.

Later on bumaba na siya because wala siyang nakuha sa akin. I was thinking na sumigaw or mag skandalo but i can’t kasi i was afraid doon sa knife na ginamit niya baka mamaya bigla nalang niya akong saksakin and i don’t want that to happen. Nung bumaba siya super nanginginig na talaga ako pero i still managed to stay calm.

This was my bag after what happen. Actually pati ung plastic nabutas din which ung mga ibang damit ko nakalagay. Thank God walang nakuha sa akin.

This was the first time na mangyari sa akin to. Hindi ko na talaga alam ung gagawin ko pero mas pinili kong tumahimik because i don’t want to be hurt or anything. How i wish i was good in martial arts to defend myself hindi ba? maybe i will start na to have lessons.

But still i am very thankful na ayun lang nagyari sa akin. Wala namang nakuha at wala namang ngyaring masama. 🙂  Yes our world is not a better place to live in because of some EVIL MAN on the street doing this kind of thing.

 

GOD BLESS EVERYONE 🙂

Leave a Reply. Thanks Dear ;)

